097.987.2098 - 024.6294.3068

CÓ GÌ Ở NGÀY HỘI SÁCH GCA 2019

30/05/2019

Trong đời sống tinh thần của con người, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh.

👓Nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn về vai trò, giá trị của sách, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong lớp. Tổ xã hội kết hợp với BCH Đoàn trường GCA đã tổ chức thành công “Ngày hội Sách 2019”.

🥇Tham gia “Ngày hội Sách”, học sinh được trải qua 2 vòng thi vô cùng đặc sắc: “Xếp sách nghệ thuật” và “Thiết kế bìa sách”. 
Trong phần thi “Xếp sách nghệ thuật”, các đội chơi đã tham gia rất sôi nổi, và hào hứng. Dưới những đôi bàn tay khéo léo, mỗi cuốn sách trở thành những mảnh ghép tạo hình nghệ thuật ấn tượng làm nên những mô hình sâu sắc về ý tưởng, đẹp về giá trị thẩm mỹ. Rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật hoành tráng, đẹp mắt đã được trưng bày trước sân khấu như mô hình sách Cột cờ Hà Hội đến từ lớp 10A4, mô hình Lăng Bác đến từ lớp 10A1, mô hình Con thuyền đến từ lớp 11A1, mô hình Ngọn hải đăng đến từ lớp 10a3,...
Phần thi thiết kế bìa sách cũng tạo ra nhiều bất ngờ đối với khán giả, các con thiết kế nên những bìa sách độc đáo, bắt mắt, nổi bật là bìa sách “Tấm Cám” đến từ lớp 11A1, “Những tấm lòng cao cả” đến từ lớp 10A1, “Ông già và biển cả” đến từ lớp 10A5,...
Đặc biệt, chỉ có tại “Ngày hội sách GCA”, Ban tổ chức đã phát động phong trào đóng góp sách cho thư viện nhà trường nhằm trao đổi kiến thức, khuyến khích niềm đam mê đọc sách của mỗi cá nhân, làm phong phú thêm kho sách GCA. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong toàn trường. Kết thúc “Ngày hội sách”, Ban tổ chức đã nhận được hơn 500 cuốn sách đến từ các tập thể, cá nhân trong nhà trường.

Trong khuôn khổ của chương trình, học sinh còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ CLB Nghệ thuật GCA, tiểu phẩm kịch Tấm Cám đến từ CLB Sách, được lắng nghe phần giới thiệu cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, được tham gia phần sinh hoạt đố vui về sách.
☀Ngày hội Sách khép lại với nhiều niềm vui, tiếng cười cùng với đó là những bài học thấm thía về ý nghĩa, vai trò của sách đối với mỗi học sinh GCA

Chúng ta cùng xem lại một số hình ảnh trong ngày hội sách GCA nhé!


Green Academy Support