097 987 2098 -  0965 866 100 - 024 6259 6435
 - 097 987 2098 - 024 6259 6435

🌞🌞🌞 7 CÁCH HẠ NHIỆT NGÀY NẮNG NÓNG ĐỈNH ĐIỂM 🌞🌞🌞

17/08/2018



❄ ⛄ Miền Bắc đang ở trong đợt nắng nóng đỉnh điểm. Một số nơi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Mặt đường như bị bốc hơi. Ai ai cũng mệt mỏi, nhất là những người thường xuyên phải di chuyển ngoài đường. Vì thế, hãy làm theo những cách sau để chống đỡ cơn nắng hè gay gắt này.❄ ⛄

 

🍃 Cách 1: Uống nhiều nước
Uống nhiều nước là cách làm mát cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. 💦 Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng những đồ uống giải nhiệt như: Nước rau má, nước mía, bột sắn dây, trà xanh... 🍵☕🍦🍸🍹

 



🍃 Cách 2: Sử dụng thực phẩm chứa nhiều nước
Ta nên chọn những thực phẩm chứa nhiều nước như cà chua, rau diếp, củ cải, dưa chuột, nho, các loại quả mọng... để ngăn sự mất nước. Những loại rau như rau dền, bí xanh, mướp đắng cũng giúp giải nhiệt cơ thể rất nhiều. 🍎🍓🍇🍉🍍🍒

 



🍃 Cách 3: Chọn trang phục phù hợp
Khi ra ngoài, bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục có màu sáng để ngăn cản sự hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. 👕👖👔👗 Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn quần áo được làm từ vải dễ thấm hút mồ hôi và làm mát khi mặc như: vải cotton, vải lanh

🍃 Cách 4: Làm mát không khí.
Cách hạ nhiệt cơ thể mà không mấy ai để ý đó là làm mát không khí trong nhà và nơi làm việc. Để làm mát không khí trong nhà, bạn hãy đóng cửa sổ vào buổi sáng, mở lại vào buổi tối. Ban ngày, ánh nắng mặt trời khi chiếu vào nhà sẽ làm cho căn phòng như bị hun nóng lên. Vậy nên, muốn căn phòng đỡ nóng nực, bạn đừng quên đóng cửa sổ và che rèm nhé.  ⛄⛅❄

🍃 Cách 5: Ngủ trưa.  🙈
Ngủ trưa là lúc cơ thể dịu lại để cân bằng. Không chỉ có giấc ngủ đêm mới cần thiết mà giấc ngủ trưa cũng vô cùng quan trọng. Chỉ cần 30p-60p ngủ trưa đã có thể làm hạ nhiệt cơ thể của bạn trong mùa nóng này.

 



🍃 Cách 6: Giảm chất đạm và chất béo. 
Những ngày nắng nóng, cách hạ nhiệt cơ thể là ăn ít thịt và những đồ ăn cay, nóng nhiều đạm nói chung. 🍔🍗🍟 Ăn nhiều những đồ ăn đó sẽ càng làm cho bạn trở nên nóng nực, bức bối. Bạn có thể thay thế bằng các thực phẩm như lươn, cua, ốc, các loại rau củ quả mát, dễ tiêu hóa.

🍃 Cách 7: Tránh vận động nhiều và mạnh.
Trong thời tiết nóng này, bạn hãy tránh vận động mạnh không cần thiết. 🏄🏇🏀⚽🎾⚾ Bạn có thể chơi thể thao nhưng những lúc trời nắng gắt thì đừng nhé, nó có thể gây cho bạn say nắng, rối loạn nhịp tim và tiêu hóa,..). Hoạt động ít khiến người trở nên mát tự nhiên.

Green Academy Support